Đánh giá FPT Play Box: Lựa chọn nào giữa vô vàn Android Box?

Đánh giá FPT Play Box: Lựa chọn nào giữa vô vàn Android Box?

Ngày nay, thì trên thị trường có khá nhiều sản phẩm Smart Tivi Box với nhiều tính năng và giá cả khác nhau. Nếu như bạn đang phân vân đâu là sản phẩm phù hợp với gia đình mình thì trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn sản phẩm FPT Play Box.

FPT Play Box có gì đặc biệt và bạn có nên mua FPT Play Box thay vì các sản phẩm khác hay không thì mời các bạn cùng tham khảo các thông tin dưới đây nhé.


Thị trường Android TV Box


Năm 2015 được xem là bước ngoặc của thị trường Android TV Box, bởi đây là năm mà các hãng sản xuất cho ra hàng loạt các model với sự đa dạng về chủng loại, thiết kế cũng như các tính năng cao cấp được trang bị sẵn. Tuy nhiên, các sản phẩm này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc và có một vài điểm không tốt như:

- Không hỗ trợ đầy đủ các kênh truyền hình tại Việt Nam.

- Một số sản phẩm không hỗ trợ chuột và bàn phím không dây.

- Không hỗ trợ hoặc hỗ trợ Wifi rất kém.

- Gặp khó khăn mỗi khi cần bảo hành, sửa chữa sản phẩm.

Và với FPT Play Box 2017 thì bạn hoàn toàn có thể an tâm với các các vấn đề trên. Hãy xem FPT Play Box có gì đặc biệt.

FPT Play Box là gì?

FPT Play Box là thiết bị giúp TV của bạn có thể kết nối Internet và biến nó thành một chiếc Smart TV với những tính năng ưu việt. Thiết bị được chạy trên nền Android cùng với nhưng cải tiến vượt bật so với các sản phẩm cùng loại.

FPT Play Box là sản phẩm khá nhỏ gọn, và đa năng. Với giao diện được thiết kế tối ưu nên bạn không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu sản phẩm.

Cấu hình của FPT Play Box

Thiết bị được trang bị với cấu hình cải thiện và tối ưu so với các thiết bị cùng tầm giá cũng như phiên bản trước.

- CPU - Chip xử lý: Quad - core Hi3798M

- Âm thanh: 5.1

- TV Support: HDMI & AV

- Chip đồ hoạ: Quad - core ARM Mail - 450 H.265 4K

- Cổng kết nối: Lan, WiFi, Optical Audio, USBx02, SD

Những ưu và nhược điểm của FPT Play Box

Ưu điểm

- Được sử dụng miễn phí với hơn 100+ kênh truyền hình trong và ngoài nước.

- Dễ dàng cập nhật tin tức mới thông qua Browser - Duyệt Web (Hỗ trợ các trang Kenh14, Dân Trí, Báo mới...)

- Trang bị hàng ngàn bộ phim từ ứng dụng FPT Play (Được cập nhật thường xuyên).

- Hỗ trợ nhiều ứng dụng phổ biến như Youtube, Zing Mp3, NhacCuaTui,...

- Miễn phí cước thuê bao, bạn chỉ cần có kết nối Internet Wifi hoặc Dây.

- Xem thả ga ở mỗi mùa bóng: Ngoài hạng Anh, World Cup 2018, C1,...

- Hỗ trợ USB, cho phép bạn dễ dàng xem phim, video với chất lượng 4K.

Nhược điểm

- Vẫn chưa hỗ trợ các kênh quốc tế nổi tiếng như HBO, AXN,..

- Vẫn phải trả phí nếu muốn xem tất cả các kênh mở rộng. 

- Chưa hỗ trợ cài đặt thêm các ứng dụng mới.

Tổng quan về FPT Play Box

Về thiết kế

Nếu như bạn là một fan của Apple thì đây ắc hẳn là tin vui với bạn, bởi FPT Play Box có thiết kế và kiểu dáng khá giống với Mac Mini. Nó có màu đen với kích thước khá nhỏ gọn - 10cmx10cmx2cm, trọng lượng là 150g. Bạn có thể dễ dàng mang đi hoặc bố trí ở "vị trí đẹp" cho căn phòng của mình.

Các cổng kết nối

- HDMI và AV: Mặc dù có thiết kế khá nhỏ gọn, FPT Play Box vẫn được trang bị các cổng kết nối cần thiết: HDMI và cả cáp AV. Bạn có thể dễ dàng kết nối với hầu hết các loại TV hiện nay.

- USB và SD: FPT Play Box cũng được trang bị cổng USB (USB 2.0 và 3.0) và cả SD giúp bạn có thể dàng xem video, hình ảnh từ thiết bị. 

- Cổng Lan và Wifi: FPT Play Box cho phép bạn kết nối Internet qua cả cổng LAN và Wifi, với cổng Lan bạn chỉ cần cắm dây mạng vào ngay lập tức thiết bị sẽ nhận diện Internet, nếu bạn kết nối thông qua Wifi, bạn sẽ cần tìm WiFi và nhập mật khẩu để kết nối.

Các dịch vụ, tiện ích được hỗ trợ

Đây là phần mình khá thích bởi FPT Play Box được hổ trợ rất nhiều dịch vụ mà bạn không cần phải tốn bất cứ khoản phí nào để sử dụng. Có thể điểm sơ qua 6 tiện ích mà bạn có thể sử dụng ngay.

1. Xem được hơn 100+ kênh truyền hình trong và ngoài nước 

Trước đây, gia đình mình vẫn sử dụng SCTV với hàng trăm kênh mà thực tế thì ba mẹ mình chỉ xem vài kênh hoặc cá nhân mình chỉ có 2 kênh bóng đá và HTV 7. 

Bạn có thể xem danh sách các kênh được hỗ trợ dưới đây.

Ngoài ra, FPT Play Box cũng được trang bị các kênh mở rộng cho những bạn có nhu cầu xem nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo cước phí dưới đây.

2. Trang bị các tiện ích giải trí hấp dẫn

Ngày nay, các kênh truyền hình đều được tải lênh kênh Youtube như VTV, HTV,... bạn có thể dễ dàng sử dụng tiện ích Youtube để xem lại các bộ phim hoặc video hài mà bạn đã bỏ lỡ trong một lúc nào đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích khác như Mp3 Zing, Nhạc Của Tui,...

3. Kho Phim và Truyện tranh thường xuyên được cập nhật

Các thể loại phim Hàn Quốc, Thái, Âu Mỹ,..., Truyện tranh và cả Truyện Audio đều được trang bị trên FPT Play Box thông qua ứng dụng FPT Play, và bạn có thể vui mừng vị kho phim này được thường xuyên cập nhật. Ngoài ra, FPT Play Box cũng hỗ trợ nhạc, video cải lương, thiếu nhi,...

4. Xem trực tiếp các giải bóng đá lớn

Ngoài những kênh thể thao trong nước và quốc tế thì FPT Play Box còn hổ trợ trực tiếp giải bóng đá ngoại hạng anh, vòng loại World Cup 2018. Và đây cũng là một trong những ưu điểm mà FPT Play Box tỏ ra thu hút hơn so với các sản phẩm cùng loại khác.

5. Duyệt Web

Nếu bạn là Fan của các trang báo lớn như Kenh14, Cafebiz, Thanh Niên,... thì bạn có thể dễ dàng sử dụng tiện ích Browser để truy cập các trang này. Thao tác vô cùng đơn giản bới chúng được tích hợp sẵn dưới dang biểu tượng trong ứng dụng.

6. Xem phim, video 4k

Nếu như bạn là người biên tập phim, video hoặc là người thích xem những bộ phim có chất lượng 4k, bạn có thể dễ dàng sử dụng USB kết nối vào thiết bị và sử dụng tiện ích 4K Player để xem chúng.

Phụ kiện đi kèm

1. Dây nguồn để cung cấp nguồn cho thiết bị

2. Dây cáp kết nối thông qua cổng HDMI

3. Cáp kết nối VA

4. Dây cáp kết nối Internet qua cổng Lan

5. Pin và Remote - Điều khiển

6. Sách hướng dẫn sử dụng cùng với phiếu bảo hành. 

Chính sách bảo hành của FPT Play Box ra sao?


Thời gian bảo hành sản phẩm FPT Play Box là 1 năm kể từ ngày mua hàng. Nếu bị lỗi từ nhà sản xuất bạn có thể 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày.

Video đánh giá FPT Play Box



Lời kết

FPT Play Box quả thật là một thiết bị khá tuyệt vời và nó phù hợp với mọi lứa tuổi, thiết bị đã hoàn toàn tạo ra sự khác biệt so với các các thiết bị Android TV trước đây. Không chỉ bằng sự tối ưu về phần cứng mà ở đó còn là dịch vụ, tiện ích cũng như chính sách bảo hành mà FPT mang lại. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về FPT Play Box và đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi về cảm nhận của bạn về thiết bị này thông qua bình luận dưới đây nhé.

Tags: fpt play box
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận